GƯƠNG SÁNG CỦA TRƯỜNG TÔI
19-11-2023 08:32:06

 

GƯƠNG SÁNG CỦA TRƯỜNG TÔI    

Trong cuộc đời, chúng ta ai cũng có cho mình một người thầy, người cô là tấm gương sáng theo chúng ta suốt cuộc đời. Tôi cũng vậy, những năm học phổ thông một người thầy đã truyền cho tôi  kiến thức, những bài học làm người thật bổ ích. Vào đại học một cô giáo lại cho tôi niềm tin vào cuộc sống, cô đã dạy tôi làm thế nào để trở thành một cô giáo mẫu mực. Giờ đây khi đã là một giáo vên, tất cả đồng nghiệp của tôi đều là những người thầy, người cô, là những tấm gương sáng mà tôi cần phải học tập, noi theo nhưng người để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc nhất là Cô Nguyễn Thị Thúy Liễu hiện đang là Hiệu trưởng trường THPT Vũ Đình Liệu huyện Châu Thành Tỉnh Trà Vinh

được sinh ra và lớn lên tại xã Đức Mỹ huyện Càng Long tỉnh Trà Vinh. Cô xuất thân trong một gia đình nông dân, đông anh chị em nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Nhưng cô rất chăm chỉ học hành. Rồi cũng đến ngày ước mơ của cô trthành hiện thực, cô đã tốt nghiệp trường Đại học sư phạm tại chức tỉnh Cửu Long Đồng Tháp năm 1990. Với tấm bằng tốt nghiệp sư phạm trong tay, cô được phân công về dạy trường Bổ túc văn hóa Châu Thành huyện Châu Thành tỉnh Trà Vinh. Xuất phát từ sự tâm huyết với nghề, yêu thương học sinh hết lòng nên cô luôn được đồng nghiệp và học sinh tin tưởng, quý mến.

Năm 2000, cô được điều chuyển đến trường THPT Châu Thành huyện Châu Thành. Đến năm 2003, cô giữ chức vụ Hiệu phó và trực tiếp phụ trách giảng dạy môn Ngữ Văn. Mặc dù công việc bề bộn nhưng cô vẫn giành thời gian đầu tư cho chuyên môn, luôn trăn trở tìm tòi phương pháp giảng dạy và giáo dục sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Sự cố gắng, nỗ lực và không ngừng sáng tạo trong công tác giảng dạy của cô đã “đơm hoa kết trái”. Chất lượng giảng dạy bộ môn Ngữ văn nhiều năm liền của cô luôn dẫn đầu, chất lượng ôn thi tốt nghiệp, ôn thi THPT quốc gia hàng năm luôn cao hơn mặt bằng chung của tỉnh. Cô còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong công tác quản lí được Sở Giáo dục Trà Vinh đánh giá cao. Năm 2014, cô lên làm Hiệu trưởng, với cương vị là một quản lí cô không quên nhiệm vụ, luôn say mê hết lòng và lặng thầm cống hiến, từng bước xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

 

Cô Nguyễn Thị Thúy Liễu phát biểu trong buổi lễ tổng kết năm học 2021- 2022

 

Ấn tượng đầu tiên khi gặp cô chính là gương mặt phúc hậu, giọng nói nhẹ nhàng thật truyền cảm, khi thì dịu dàng, ấm áp, lúc lại dí dỏm, vui tươi...Cô luôn nghiêm túc với công việc của mình nhưng cũng rất vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Lúc nào cũng vậy thấy cô là  thấy sự nhiệt tình trách nhiệm với công việc. Mỗi nơi cô đặt chân đến công tác, cô đều để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè, đồng nghiệp, với học sinh, với lãnh đạo địa phương và các cấp quản lý giáo dục…

Cô luôn chủ động, tích cực học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp, các Hiệu trưởng đi trước để cùng đội ngũ giáo viên xây dựng nhà trường. Cô tạo điều kiện cho giáo viên được tự giác, tích cực, chủ động sáng tạo trong công việc và trong giảng dạy. Tạo môi trường đoàn kết, thân ái, dân chủ để giáo viên công tác thoải mái và tự giác cống hiến. Quan tâm tạo điều kiện kích thích giáo viên tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Tổ chức tốt các chuyên đề, các kì hội giảng cấp trường, để bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng sư phạm, phương pháp giảng dạy, giáo dục cho giáo viên. Bên cạch đó, cô cùng với nhà trường đã thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Bộ, Ngành phát động: cuộc vận động "Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", phong trào thi đua"Trường học thân thiện, học sinh tích cực.  những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của Hội đồng sư phạm nhà trường, đặc biệt là sự lãnh, chỉ đạo của cô Nguyễn Thị Thuý Liễu, một Hiệu trưởng đầy tài năng, sáng tạo.

Một điều đáng quí ở cô chính là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý nhẹ nhàng chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em cao cả. Sự gần gũi, thân thiện của cô chính là chỗ dựa tinh thần, tiếp thêm nghị lực, niềm tin cho cả tập thể giáo viên trường THPT Vũ Đình Liệu. Đó là những phẩm chất tốt đẹp tạo nên niềm tin yêu, kính trọng của tập thể giáo viên đối với cô.

Tôi còn được biết, khi còn là giáo viên đứng lớp chủ nhiệm, cô thị thường xuyên tìm hiểu nắm bắt hoàn cảnh gia đình và tâm tư tình cảm của các em: Học sinh chăm ngoan, học giỏi, cô tuyên dương, khen ngợi, các em cá biệt, cô sát sao chỉ bảo cụ thể từ cách ăn mặc đến cách vệ sinh, cách giao tiếp và học tập. Vì vậy, nề nếp sinh hoạt cũng như học tập ở lớp chị chủ nhiệm tuần nào, tháng nào cũng đạt kết quả cao. Hàng năm, cô đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp hàng chục triệu đồng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học nhân dịp năm học mới và tặng quà dịp lễ, tết...giúp  nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Mặc dù kiêm nhiệm nhiều công việc nhưng cô luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Bằng những kiến thức và kinh nghiệm trong công tác quản lý, cô tích cực và chủ động phối hợp tốt với địa phương, các cấp quản lý, các tổ chức đoàn thể trong công tác xã hội hoá giáo dục để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường: Tỉ lệ học sinh đ tốt nghiệp không ngừng tăng cao. Đặc biệt, năm học 2021-2022, nhà trường là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua được bình chọn, đề nghị tặng cờ của Ủy Ban Nhân dân Tỉnh và cờ Thủ Tướng.

Tấm gương của cô Nguyễn Thị Thuý Liễu đã phản chiếu đến tâm hồn các em học sinh, tài năng và nhân cách của cô đãlan tỏa đến tập thể đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường, là nhân tố tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, mẫu mực và hiệu quả” đó là lời nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp khi nhắc đến cô Nguyễn Thị Thuý Liễu

 Khi được hỏi về bí quyết giúp cô thành công trong công tác quản lý, cô chia sẻ: "Mỗi một người giáo viên phải luôn có trong mình tình yêu đối với nghề, với học sinh. Tràn đầy nhiệt huyết khi làm việc, có tâm, có trách nhiệm với công việc. Luôn dân chủ, minh bạch trong trong xử lý công việc theo nguyên tắc "thấu tình đạt lý".

 

     Cuộc sống quanh ta luôn có những con người thật bình dị nhưng đó lại là tấm gương sáng cho chúng ta học tập. Cô đã khiến tôi rất ngưỡng mộ bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, bản lĩnh, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Với tấm lòng chân thành, thân thiện, đức tính giản dị, phong cách làm việc khoa học, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Cô Nguyễn Thị Thuý Liễu xứng đáng là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, là tấm gương điển hình trong công tác quản lý để cán bộ, giáo viên, học sinh tin tưởng, yêu mến và bản thân tôi học tập suốt đời./. 

 

Các tin khác

TRANG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT VŨ ĐÌNH LIỆU TỈNH TRÀ VINH
Chịu trách nhiệm chính: Bà NGUYỄN THỊ THÚY LIỄU - Hiệu Trưởng
Quản lý: VÕ THÀNH NHÂN - Giáo viên Tin học - ĐT: 0985 487 282
Địa chỉ: K2, Thị Trấn Châu Thành, Huyện Châu Thành, Tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: +84-074-3872 002 - E-mail: c3vudinhlieu@sgdtravinh.edu.vn
Thiết kế bởi Bão Công Nghệ
Đang trực tuyến: 9 - Lượt truy cập: 793727